Beijing - Tử Cấm Thành




Bước chân vào Tử Cấm Thành, mới cảm nhận được sự nguy nga, lộng lẫy, mới biết thế nào là ăn chơi, xa xỉ. Tất cả những gì đẹp đẽ nhất, tinh túy nhất của cả đất nước Trung Hoa được quy tụ về 1 chốn.  Đi cả một ngày cũng không hết nổi cung. Cung điện gồm 999,5 căn. Còn lại 1/2 căn là của trời, không một ai được phép động chạm tới.


Đi từ cổng chính. Phòng tiếp quan lại,  nơi làm việc của vua, nơi lưu ấn chỉ... chỗ nào cũng được chạm trổ tỉ mẩn, thảm rồng, cột vàng ... Nhưng đẹp cũng có lẽ do người nói ra nữa. Với vốn hiểu biết về lich sử, với vốn tiếng Việt ...hơn cả mình, em đã cuốn hút người nghe như đang sống trong thời khắc của vua chúa vậy. Đi đến tận lối ra rồi, vẫn lộng lấy nguy nga như bức tranh trên vậy. Cũng vì chưa biết up ảnh nhìu nhìu như thế nào, nếu không thì có thể cho cả album ảnh Bắc Kinh lên để mọi người cùng chiêm ngưỡng.


Người ta nói, Tử Cấm Thành ở Huế là hình ảnh thu nhỏ Tử Cấm Thành tại Bắc Kinh. Đồng ý là nó cũng đẹp vậy, nhưng những gì còn lại đến bây giờ thì quá là ít so với những gì người ta nói đến. Nếu có điều kiện, mình  sẽ giới thiệu thành Huế với mọi người :)


 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét