Quay cuồng SG

- 11h đêm 19 về đến nhà.

- 20 đi làm luôn. Chiều 2 mẹ con đến trường lấy đồng phục thì ko có, mò ra tận chợ cũng ko có luôn, đi tìm mua tivi mất cả tiếng đồng hồ mà ko tìm thấy siêu thị, lạc ngay vào CoopMart mua nồi niêu xong chảo..., gạo muối mì chính... và chống đói bằng KFC. cuỗi cùng là 2 mẹ con đi mua đệm( phải nói ngay là cái đệm này và cái đệm trước đều được bác Hằng xì pôn so nhé), muộn quá nên ngày hôm sau người ta mới bê đến. Thế là tối 2 mẹ con chui rúc vào cái đệm bé tý xíu. Được cái dịch vụ ở SG thì tuyệt vời, cái gì mua xong cũng được chở đến tận nhà, ko thì ngất!

- chiều 21 T tựu trường. Nhưng mà đồng phục chưa có, thế là sáng 2 mẹ con cũng phải quay 1 vòng lên trường, lấy đồng phục và mua tạm cây bút, quyển vở. May quá chiều phải dùng ngay. Chiều chuẩn bị đi thì cả mẹ cả con cùng lười, nên T ko mặc đồng phục, mẹ thì lo chưa lấy được giấy vào lớp, quay quay. thế là lại phải đèo T về cơ quan để thay đồ, kẻo ngày đầu vào lớp mà lạc lõng thì sợ lắm lắm. Rồi T cũng được nhận vào lớp 3/5 Phan Đình Phùng. Cô giáo chủ nhiệm tên là Xuân, lại làm phụ trách khối nên trông khá nghiêm nghị. Nhà trường cho 15' gặp gỡ phụ huynh mà chả gặp ai, cứ thế dạy trong lớp. Cô bảo mẫu tên là Dậu. Hôm đầu, cô giáo yêu cầu chuẩn bị bao nhiêu là thứ. Nên đón T xong là 2 mẹ con phải đến ngay nhà sách Thanh niên để mua đồ dùng học tập. Tối về nào bọc vở, dán nhãn, kiểm sách. Rõ ràng là lúc kiểm thì bít là thiếu rồi, nhưng mà hôm sau quên đi mua bù, làm cho T vẫn bị nhắc nhở là thiếu sách, tội nghiệp! ăn uống thì lung ta lung tung vì quay cuồng với đệm, sách vở. Đến tận 8h mới hấp được bánh bao. Bánh bao hấp chấm sữa đặc có đường hơi bị ngon đấy nhá! Rùi 2 mẹ con lại tiếp tục đi mua kệ tivi, ghế xoay, ghế gấp. Bực mình nhất là ko bê đến tận nhà, thế là mất cửu vạn 50K nữa.

- sáng 22 đi mua thêm mấy thứ bọc vở, bọc sách... vậy mà chiều vẫn thiếu. Đưa T đến trường xong thì mẹ lại lên KT, đông nghẹt. Chẳng dám ngồi lâu vì đang giờ làm việc, chỉ nghe H hát được 1, 2 bài. Hết giờ mẹ con lại lên Nguyễn Kim tìm mua tivi. Đúng mùa giảm giá nên thấy rẻ, 21" mà chỉ 2,5t. Mỗi tội hôm sau họ mới chở tới. Thế là 2 mẹ con đánh chén rùi lên Phòng trà Không tên coi chú Hưng hát. Tội nghiệp T trưa không ngủ nên trong lúc cH chưa tới T đã làm 1 giấc, nhưng đến cả lúc cH đến vẫn ko tỉnh nổi nên làm thêm giấc nữa... ăc ăc. tội nghiệp quá, hết giờ định về ngay, thế mà cH bảo đợi. tưởng có việc j, hóa ra rủ đi ăn. hic, hum nay thì chịu rùi, lại còn mắng mình sao để trẻ con thức khuya thế??? hu hu, mắc bệnh mắng hay sao ấy!!! hum đó may mà ko đi, chứ đi đến 3h về chắc từ lần sau khỏi đi coi nữa luôn!

- 23 ngủ dậy thấy nắng gắt, thế là đi bơi đến tận 12h trưa. Nước bể bơi ở SG trong veo. Trời SG cũng trong veo. Trưa về rủ Bột và vợ đi măm KFC rồi đến nhà chơi. Nhà cửa lanh tanh bành vì mới bắt đầu may mấy thứ. chiều bít H hát ở PT, cũng chẳng bùn xin vé vì nghĩ là sẽ có vé thừa(mà có vé thừa thật), tối cũng chẳng bùn đi coi vì mệt. 2 mẹ con đi mua nốt cái giá đựng bát và giá để giày, tối lại lăn ra may tủ, ga, gối đệm (sẽ post hình ở bài sau). Ti vi mang về đến nhà thì lại chưa có cap, nên chằng xem được, đành bật "Qua cơ mê" lên nghe.

-24 ngủ dậy vẫn mệt, nên ko đưa T đi thăm bà Tùng được. Lại lăn lộn với đống vải, may may vá vá. hẹn 3h chiều qua nhà chị Trâm, thế mà rồi mãi mới nhấc được chân lên, đến nơi đã 5h chiều, một mình bà ngoại Trâm ở nhà, bà đã khỏe hơn, ở nhà một mình nhưng suốt ngày ôm di động, đúng là "để cho em được iu, iu một lần đắm say". Ngồi được mấy phút thì cậu Tuấn gọi đi ăn uống ở Muối Tiêu Chanh. Ở đây T ăn được ít quá nên đói meo. Thấy mọi người quảng cáo quả restroom bằng KS 5*, nên tớ phải thử ngay. nhưng nói thật là câu đó chỉ dành cho những ai chưa vào KS 5* thui, chỗ đó còn lâu mới bằng được 3, chứ nói gì đến 5. Người ta bảo đi vào KS hịn, thì ko bùn cũng cố vào RR để thoải mái tý về nhà gần 10h rùi, sáng hôm sau T còn phải đi học nên khỏi lên KT luôn. Thức cố đến 11h máy nốt cái ga, tối được nằm dài trên đống ga gối mới, thật là thích!

2 nhận xét:

phuthuydem30 nói...

hic, ko co dau, to thue truoc han 1 tuan de chuan bi, the nhung ho lai bat ngo de nghi quet voi, son cua lai, nen moi the chu...ay nay...

thuyvitbeo nói...

hic, ay dung la la la giong het to, nuoc den lo mui moi nhay loi choi, may ma ay boi gioi day

Đăng nhận xét